Cụm từ Local Seo đối với các Seoer chắc hắn rất quen thuộc. Một chiến lược marketing khá thú vị. Nhưng liệu rằng bạn đã hiểu tường tận Local Seo là gì? Những lợi ích mà Local Seo mang lại có đáng hay không? Hôm nay hãy cùng Max Seo tìm hiểu nhé!
Bắt đầu thôi!
Local Seo là gì?
Trước hết bạn phải hiểu Local Seo là gì đã nhé!
Local Seo là một chiến lược Seo giúp đưa kết quả tìm kiếm có liên quan đến vị trí địa lý lên top google. Vị trí địa lý ở đây cụ thể là một thành phố, một quốc gia hoặc một địa điểm, địa danh nào đó được định vị bởi Google.

Ví dụ một số từ khóa từ khóa chiến lược về Local Seo như: Dịch vụ Seo Đà Nẵng, Quán cafe ngon ở Ngũ Hành Sơn, …
Tiếp theo để hiểu hơn thì cùng tìm hiểu xem Local Seo có quan trọng không nhé.
Nhiệm vụ chính của Local Seo là khoanh vùng thị trường của các doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng hơn. Dễ hiểu hơn nữa thì Local seo giúp khách hàng tiềm kiếm sản phẩm của bạn dễ dàng hơn đấy.
Ví dụ như bạn đang bán sản phẩm Đồ ăn nhanh ở Đà Nẵng đi.
Thì … bạn thấy đấy!
Sản phẩm Đồ ăn nhanh có một số mặt hàng không thể bảo quản lâu được. Với cả đã là đồ ăn nhanh thì đương nhiên giao hàng phải nhanh cho khách hàng đúng không? Vậy thì việc bạn khoanh vùng cho từ khóa tìm kiếm sẽ dễ Seo hơn đấy. Chẳng hạn như “Đồ ăn nhanh Đà Nẵng”. Hoặc bạn đang sống ở xã, phường nào thì cũng có thể đánh vào thị trường ấy.
Qua đây cho thấy Local seo tuy là một chiến lược phụ của Digital Marketing nhưng hiệu quả mang lại là cực kỳ cao.
Bạn đã thấy quan trọng chưa?
Chưa hết đâu, đọc tiếp nha!
Những lợi ích của Local seo
Kết quả tìm kiếm của website bạn sẽ được Google đánh giá cao.
Như đã nói ở trên đấy. Việc khoanh vùng lại sẽ giúp từ khóa của bạn dễ leo top hơn. Và đặc biệt nữa, không những leo top Google share mà còn leo top Google Map nữa đấy.
Đỉnh cao chưa.
Giúp website của bạn được nhiều người biết đến
Việc giúp khách hàng tiếp cận được với sản phẩm của bạn thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Nhưng chiến lược này đặc biệt hơn là giúp thương hiệu của bạn xuất hiện trên Google Map nữa.

Dạo này tôi thấy Google Map đang là một công cụ được khá nhiều người sử dụng đấy. Chỉ cần không biết đường là auto tra google map. Tôi cũng vậy mà.
Thế nên, ngại gì mà không áp dụng chiến lược này nhỉ?
Tiết kiệm được chi phí cho Google Adwords
Nếu bạn chạy quảng cáo Google Adwords thì đương nhiên là đánh khu vực cụ thể sẽ tốt hơn.
Vì sao?
Vì khu vực cụ thể thì các khu vực khác sẽ không tiếp cận được. Việc này sẽ hạn chế được rất rất nhiều lượt click nhầm. Tiền bay đi từ đó cũng sẽ bớt bay lại.
Tiếp theo đây, tôi xin chia sẽ cho bạn biết về hai phần quan trọng trong Local seo.
Cùng xem đó là gì nhé!
Google my business (GMB)
Trước tiên thì bạn phải hiểu Google my business là gì đã.

Google my business là một công cụ của Google nhằm giúp doanh nghiệp xác minh rằng họ có tồn tại. Và bạn cũng có thể tương tác với khách hàng tiềm năng của mình dựa trên nền tảng ấy.
Thêm nữa!
Đăng ký và xác nhận thành công Google my business là một điều kiện tiên quyết trong Local Seo.
Tất cả các doanh nghiệp có cơ sở kinh doanh đều có thể đăng ký GMB cả. Riêng đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhiều cơ sở thì mỗi cơ sở cũng sẽ được đăng ký GMB riêng.
Vậy làm sao để đăng ký Google my business?

Cũng khá đơn giản thôi!
Bước thứ nhất:
Truy cập vào link sau đây: https://support.google.com/business/answer
Bước thứ hai:
Đăng nhập vào doanh nghiệp của bạn. Có 2 phương án như sau:
- Nếu bạn chưa có doanh nghiệp trên Google thì tạo ngay cho mình một doanh nghiệp mới.
- Nếu đã có doanh nghiệp rồi thì chỉ cần xác thực tên doanh nghiệp là xong.
Bước thứ ba: (Quan trọng nhất)
Điền đầy đủ, chính xác thông tin của doanh nghiệp vào hệ thống.
Cụ thể là điền những gì?
- Nhập tên doanh nghiệp của bạn.
- Nhập địa chỉ doanh nghiệp
- Khai báo chính xác địa chỉ
- Chọn lĩnh vực kinh doanh
- Nhập số điện thoại liên hệ và link website
Onpage trong Local Seo
Thêm một phần quan trọng không kém nữa chính là tối ưu Onpage.

Cũng giống với Seo website thông thường thôi.
Onpage trong Local seo là một bước cực kỳ quan trọng, cũng có thể nói quan trọng bật nhất. Vì khi tối ưu tốt Onpage thì thứ hạng của doanh nghiệp bạn cũng sẽ cao hơn.
Để tối ưu tốt onpage trong local seo thì tôi có một số phương pháp như sau:
Cài đặt cấu trúc Landing page theo vị trí

Từ cấu trúc mẫu của một cụm từ, bạn chỉ chèn thêm vị trí của bạn vào là xong.
Ví dụ nhé:
- Dịch vụ Seo Đà Nẵng
- Dịch vụ Google adwords Đà Nẵng
- …
Quá đơn giản phải không ạ!
Chỉ cần chèn thêm địa điểm vào cụm từ là xong.
Tối ưu trang chủ
Sẽ có trường hợp kiểu như sau:
Bạn gõ từ khóa “Dịch vụ Google adwords”. Thông thường thì kết quả trả về sẽ bao gồm cả nước. Nhưng sẽ có một số trường hợp kết quả trả về vẫn được định vị tại 1 khu vực. Cụ thể là khu vực bạn đang sinh sống.
Vì sao lại có trường hợp này?
Đơn giản là bác google quá thông minh. Bác ấy đoán khá chính xác vị trí của bạn. Thông qua một số công cụ như GPS, địa chỉ IP, … . Và khi bạn tìm kiếm từ khóa, bác ấy sẽ tự động thêm vị trí của bạn vào.
Vừa giảm thời gian chọn lựa của bạn và vừa tăng tỉ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp. Quá đỉnh đi chớ.

Vậy làm sao để google hiển thị doanh nghiệp nào đó trong khu vực của bạn?
Tôi có một vài gợi ý cho bạn đây:
- Thêm địa chỉ vào Google Map
- Hiển thị các thông tin doanh nghiệp như Name, Address, Phone (NAP)
- Điền đầy đủ các thông tin liên quan
- Cho phép hiển thị đánh giá của khách hàng cũ
Thêm Schema vào website
Thật ra Schema cũng không phải cái gì quá cao siêu đâu quý vị.

Nôm na thì Schema là một đoạn code chứa đầy magic thôi đó mà.
Nó chỉ cung cấp cho Bác google những thông tin về doanh nghiệp của bạn thôi. Thông qua đó google sẽ biết rõ hơn về doanh nghiệp của bạn rằng là bạn đang bán cái gì và ở đâu.
Kết
Qua bài này các bạn cũng đã hiểu hơn về Local seo rồi đúng không?
Local seo thật sự rất hay các bạn ạ! Các bạn sẽ không cảm nhân được hết sự vi diệu của nó cho đến khi bắt tay vào làm.
Còn chần chừ gì mà không thử ngay!
Chúc các bạn thành công.
Và hẹn các bạn ở bài tiếp theo.
Thân ái chào quyết thắng!