Google adwords là gì? Seo và Google adwords có gì khác nhau

Google Adwords là gì

Tác giả: Mr Bảo

Mình là Quốc Bảo, một người yêu thích Digital Marketing. Đặc biệt mình cũng rất thích chia sẻ những kiến thức bản thân đúc kết được cho mọi người. Phương châm của mình: "Cho đi là còn mãi."
0 Comment(s)
18 Tháng Bảy, 2020

Thuật ngữ Google adwords là một thuật ngữ rất quen thuộc với một marketer. Ở bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẽ cho các bạn hiểu hơn về Google adwords là gì? Giữa Seo và Google ads có gì khác nhau?

Cùng Maxseo xem hết bài này nhé!

Let’s goooo!

Google adwords là gì?

Google adwords (Google ads),là viết tắt của Google Advertisement Keywords một dịch vụ do google tạo ra với mục đích giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của họ.

Google adwords là gì

Seo và Google adwords có gì khác nhau?

Có rất nhiều thứ phải xem xét giữ hai chiến lược này. Nhưng thực sự cả SEO và Google Ads đều có những đặc điểm giống hoặc khác nhau rõ rệt.

Nhưng trước khi vào phần khác nhau thì cùng xem thử nó giống nhau như thế nào?

SeoGoogle ads đều là phương pháp giúp bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Cả 2 đều phát triển dựa trên nền tảng của google. Hai chiến lược này đều mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Seo và Google ads có gì khác nhau

Những điểm khác nhau giữa Seo và Google ads:

Rõ ràng nhất mà ai cũng có thể nhìn thấy là Google Ads cần ngân sách lớn. SEO nhiều khi cần rất lớn hoặc là không, vì bạn ráng cày cũng được mà.

* Bạn có thể hiểu như sau:

SEO là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dựa vào content, link… cũng như nhiều yếu tố khác. SEO có thể không tốn phí hoặc tốn rất nhiều tùy vào lĩnh vực mà bạn SEO. Bạn cần phải tối ưu Onpage, Offpage, … để đưa website của bạn lên top tìm kiếm với một từ khóa hấp dẫn nào đó.  

Google ads cũng là một hình thức đấu giá vị trí trên công cụ tìm kiếm của Google. Cụ thể là bạn phải đấu thầu một từ khóa nào đó và bạn sẽ phải trả một khoản chi phí tương ứng với từng cái nhấp chuột của người xem.

* Cụ thể hơn:

  • Seo cho phép trang web của bạn hiển thị trên nhiều công cụ khác nhau như Google, Bing!, Yahoo, Youtube, … còn Google ads chỉ hiển thị trên các kênh của Google và các network của Google mà thôi.
  • Về mặt chuyên sâu thì Seo yêu cầu nội dung rất cao. Nội dung phải là yếu tố quyết định đến keyword. Còn google ads thì từ khóa dùng trong quảng cáo không cần thiết phải liên quan đến nội dung.
  • Về hiển thị thì Google ads cho phép hiển thị chỉ sau 5 phút khi đã hoàn thành đăng ký. Còn Seo thì cần một khoảng thời gian rất dài để tối ưu đạt kết quả.

Tuy nhiên, Google Ads không phải là một chiến lược thực sự lâu dài. Vì ngân sách cho chiến dịch trong một thời gian dài là rất lớn. Ngày càng có nhiều đối thủ nhảy vào ngành của bạn, và tất nhiên sẽ làm cho giá thầu cao lên.

Còn Seo thì sao?

Tuy thời gian để được hiển thị rất lâu nhưng khi đã được hiển thị rồi thì thời gian giữ top sẽ rất lâu nếu bạn biết cách tối ưu.

Seo và google adwords

Tóm lại là cả hai đều có tác dụng riêng của mình. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hoặc có thể chọn cả 2 để tối ưu hiệu quả nhất.

Ví như doanh nghiệp của bạn chọn chiến lược ngắn hạn thì có thể chọn Google ads. Mục đích chính là để có thể thu hút nhiều khách hàng trong thời gian ngắn. Hoặc sản phẩm của bạn là sản phẩm mùa vụ thì GG Ads là một lựa chọn tối ưu.

Còn nếu doanh nghiệp của bạn đang theo đuổi một chiến lược dài hạn thì không gì tốt hơn là Seo, bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ Seo của Maxseo để tiết kiệm được thời gian cũng như tối ưu hóa chi phí cho mình.

Ưu nhược điểm của Google adwords

Đương nhiên rồi, bất cứ việc gì cũng có ưu và nhược điểm của nó cả.

Đây là điều tôi không thích đề cập bởi vì dù ưu hay nhược điểm nếu bạn quá thiên vị một khía cạnh thì sẽ không tốt. Thế nhưng đây là thực tế cần phải nhìn nhận phải không?

Ưu điểm

Thời gian lên top

Thông thường một campain chỉ mất từ 10,15p cho những Marketer ở trình độ lão làng. Thời gian duyệt của google rất nhanh chóng, nhanh hơn tốc độ người yêu cũ trở mặt.

Chưa đầy 5p sau bạn đã có mặt trên SERP rồi, tùy thuộc vào giá thầu của bạn mà Quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí bao nhiêu.

Mang về cho website rất nhiều traffic

Đối với những website nhỏ hoặc những website mới thành lập mà chưa được nhiều người biết đến thì đây cũng là một cách kéo traffic về cho website mình. Chỉ cần bạn tối ưu content một cách hiệu quả thì việc khách hàng ở lại website bạn lâu hơn là điều hiển nhiên.

Cách này cũng là một cách cực kỳ thông minh để quảng bá thương hiệu của bạn đến nhiều người.

Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng của bạn.

Một ưu điểm nữa mà Google ads mang lại đó là bạn có thể thiết lập cho mình một chuỗi các cài đặt tương thích với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.

Bạn có thể thiết lập các thông tin như thời gian đăng tải trong bao lâu, vị trí địa lý, ngôn ngữ, chạy vào những ngày nào trong tuần, … thông qua những lần truy cập trước đó của khách hàng mà bạn có thể tối ưu làm sao cho đối tượng khách hàng bạn nhắm đến sẽ thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn vào đúng lúc họ truy cập.

Ưu điểm của Google ads

Ví dụ như : Bạn đấu thầu từ khóa : Quán ăn buffet Hà Nội

Khoảng thời gian thích hợp nhất là 10h30 đến 12h30 và 16h đến 19h vì trong khoảng thời gian này số lượng người có nhu cầu tìm kiếm quán ăn sẽ nhiều nhất, còn vì sao nhiều thì chắc bạn cũng biết rồi nhỉ. Đến giờ ăn thì phải đi ăn chứ biết làm sao giờ.

Vị trí đặt quảng cáo trên thanh công cụ

Điểm đặt biệt của Google ads là vị trí hiển thị quảng cáo của bạn sẽ là ở top đầu của trang tìm kiếm. Thông thường sẽ là 3 quảng cáo hiển thị đầu trang và 4 hiển thị cuối trang.

Điều này là một lợi thế lớn vì quảng cáo của bạn sẽ đập vào mắt của khách hàng trước rồi mới đến những bài Seo.

Khả năng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ cao hơn. Ngoài ra bạn còn có thể chọn dạng quảng cáo mạng hiển thị trên các network của google.

Lợi thế của GG Ads bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo bám đuổi, remarketing… hoặc tạo ra chuỗi chuyển đổi với google ads.

Nhược điểm

Ưu điểm đã có, thế còn nhược điểm thì thế nào ? Nhìn chung thì có 2 vấn đề lớn mà bạn phải chấp nhận để thực hiện Google ads đó là :

Vấn đề thứ nhất : Chi phí quảng cáo

nhược điểm của google ads

Bạn có thể mất một khoảng chi phí rất cao nếu bạn không thể kiểm soát dòng tiền và giám sát dịch vụ không tốt. Bạn phải khôn khéo lựa chọn từ khóa cho phù hợp với ngân sách của bạn.

Và nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ăn miếng bánh gọi là từ khóa khôn ngoan đó với bạn thì giá thầu từ khóa sẽ được đội lên rất cao. Bạn phải xem xét thật kỹ nhé !

Chưa hết

Nếu bạn ngừng thanh toán chi phí thì quảng cáo của bạn cũng sẽ bốc hơi ngay lập tức. Bạn cũng nên lưu ý vấn đề này.

Vấn đề thứ hai : Chiến lược quảng cáo của bạn

Vì để chạy quảng cáo rất dễ thực hiện, cho nên nếu bạn tối ưu tốt thì sẽ không tránh khỏi sẽ bị đối thủ cùng ngành nghề lĩnh vực với bạn dòm ngó, thậm chí sao chép quảng cáo của bạn. Vì đây là điều rất khó tránh khỏi nên bạn hãy học cách chấp nhận vấn đề này thì hơn.

Chọn Seo hay chọn Google ads

Chắc hẵn đọc đến đây ai cũng đang thắc mắt là không biết nên chọn Seo hay chọn Google ads nhỉ?

Chọn seo hay chọn google ads

Theo tôi thì mỗi cái đều có cái hay của riêng nó. Nếu biết cách kết hợp thì cả hai sẽ hỗ trợ cho nhau rất tốt.

Tôi gọi là Luật bù trừ ấy.

Giống như một cái là bạn ngày còn một cái là ban đêm vậy

Tuy có hơi trái ngược nhau nhưng nếu thiếu một trong hai thì sẽ không có một ngày trọn vẹn.

Seo và Google ads cũng vậy.

Ví như Google ads là đi tìm khách hàng thì Seo là giữ khách hàng ở lại. Chúng bù trừ cho nhau để giúp website bạn tối ưu một cách trọn vẹn nhất, hoàn hảo nhất.

Vậy nên nếu bạn đã lựa chọn đầu tư cho một website thì nên áp dụng cả hai phương pháp này nhé!

Sẽ tốn công sức cũng như tốn một chút chi phí nhưng nếu bạn làm tốt thì kết quả bạn nhận lại rất xứng đáng.

Kết bài

Sau khi đọc xong bài này chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Google adwords là gì rồi nhỉ?

Bài này tôi chỉ nói đến đây thôi!

Nếu còn thắc mắc hãy comment cho tôi biết với nhé!

Hẹn các bạn vào những bài tiếp theo!

Bái bai my love!

See you!

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá ngay!
Bấm FOLLOW để cập nhật nhiều hơn:

Dịch vụ Digital Marekting

Đọc tiếp:

Không Tìm thấy Kết quả

Không tìm được trang bạn yêu cầu. Hãy thử tìm lại, hoặc dùng điều hướng bên trên để tìm bài đăng.

Pin It on Pinterest

Share This