Các cách tối ưu Google Adwords đơn giản mà hiệu quả

Đăng tải : 09/08/2020

Ở bài trước tôi chia sẻ cho các bạn biết Google adwords là gì rồi. Ở bài này, tôi xin chia sẽ cho các bạn các cách tối ưu google adwords đơn giản mà hiệu quả. Cùng Max Seo xem nhé!

Bắt đầu thôi!

Let’s gooooo!

Đôi nét về Google adwords

Như đã chia sẻ ở bài trước. Google adwords là một dịch vụ được Google tạo ra nhằm giúp các nhà quảng cáo quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Cứ với mỗi lượt click của khách hàng vào quảng cáo đó, nhà quảng cáo sẽ phải trả cho Google một khoản chi phí. Chi phí cao hay thấp phụ thuộc vào từ khóa mà nhà quảng cáo đấu thầu.

Google ads là một cách tăng traffic cực kỳ tốt cho website của bạn.

Tăng traffic cho website

Chỉ cần tối ưu google adwords hiệu quả thì bạn sẽ giảm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Không những thế, bạn còn mang lại rất rất nhiều traffic website.

Quá tốt đi chứ phải không!

Thế nhưng để tối ưu hiệu quả tốt thì phải làm như thế nào?

Tiếp theo tôi sẽ chia sẽ cho bạn một số cách tối ưu google adwords đơn giản mà hiệu quả nhé.

Dôoooooo!

Một số cách tối ưu Google adwords đơn giản

Để tối ưu tốt thì có nhiều dạng khác nhau. Nhưng để dễ hình dung và dễ hiểu thì tôi chia theo 2 nhóm chính:

Nhóm 1: Tối ưu chi phí một cách hiệu quả.

Tối ưu chi phí google ads

Tối ưu chi phí hiệu quả là như thế nào?

Giả sử bạn không có nhiều tiền để đầu tư chạy quảng cáo google ads. Nhưng bạn cần một lượng khách hàng nhất định để tiếp tục phát triển website. Việc bạn cần làm là lên chiến lược thật hợp lý để tối ưu quảng cáo vừa túi tiền.

Vậy cách để tối ưu chi phí gồm những cách nào?

Cách 1: Tối ưu google adwords theo click chuột

Vị trí hiển thị quảng cáo

Google có rất nhiều phương án cho bạn lựa chọn như tối ưu hóa ngân sách, tối ưu hóa hiển thị, tính chi phí dựa trên lượt click.

Với chiến lược tối ưu hóa chi phí trên lượt click thì rất đơn giản. Bạn có thể hiểu ” Cứ khi nào có click chuột vào quảng cáo thì lúc đó google mới tính phí cho Quảng cáo của bạn.”

Việc của bạn đơn giản là phải lựa chọn từ khóa nào giúp bạn thu được nhiều click chuột mua hàng càng tốt. Để tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu.

Tối ưu hóa theo click chuột

Tại sao tôi nói điều này mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ ( SME):

Bạn chỉ phải trả một khoản chi phí khi phát sinh khi có khách hàng click vào banner, video, từ khóa… mà quảng cáo bạn hiển thị. Và một lượt click chi phí cũng rất phải chăng, những ngành có lợi nhuận cao, cạnh tranh cao thì chi phí cho một lượt nhấp đâu đấy cũng sẽ thấp hơn 50k/click. Còn đối với những ngành hàng cạnh tranh ít hoặc kém cạnh tranh thì thực sự chi phí bỏ ra có thể là vài nghìn đồng/click

Như vậy với ngân sách thấp, bạn hoàn toàn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng thông qua quảng cáo Google Ads hiệu quả. Quá hời cho một cuộc tình.

Bạn chưa biết Quảng cáo Google? Đừng lo, hãy tham khảo Dịch vụ quảng cáo Google Ads của MaxSEO.

Cách 2: Chọn khu vực hiển thị

Đây cũng là một cách hay để tiết kiệm chi phí.

Google ads sẽ cho bạn chọn 1 khu vực nhất định để tối ưu hiển thị trong khu vực đó.

Ví dụ bạn đang chạy quảng cáo cho từ khóa Đầm dự tiệc.

Shop bạn đang ở khu vực Đà Nẵng. Và bạn chỉ bán cho lượng khách đến mua hàng tại shop.

Thì bạn nên chọn khoanh vùng quảng cáo ở khu vực Đà Nẵng thôi.

Điều này sẽ làm giảm đi lượng khách hàng bên ngoài khu vực không có nhu cầu mua hàng. Tuy sẽ có giảm một ít traffic nhưng tỉ lệ mua hàng sẽ tăng lên.

Chi phí quảng cáo cũng sẽ giảm đi đáng kể đấy.

Cách 3: Nâng điểm chất lượng của website

Tối ưu điểm chất lượng website

Điểm chất lượng được tính theo thang điểm 10. Nếu từ khóa bạn đang chạy có điểm chất lượng nhỏ hơn 8 điểm thì hãy xem lại nhé.

Đầu tư lại cho content, nâng uy tín cho website để điểm chất lượng cao hơn một tí.

Điểm chất lượng cao không những có lợi cho chạy quảng cáo google ads mà còn tốt cho seo nữa.

Quá tốt đi chớ.

Cách 4: Tạo thời gian quảng cáo hợp lý

Cách này khá là hay cho mọi website. Hầu như chạy quảng cáo thì đều nên cài đặt thời gian hiển thị thật hợp lý. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí, lại vừa có nhiều khách hàng.

Thật đấy! Không đùa đâu.

Nếu chọn được thời gian hợp lý thì sẽ tăng được tỉ lệ mua hàng rất cao đấy. Lượng traffic từ những khách hàng không có nhu cầu sẽ giảm mạnh.

Đồng nghĩa với việc chi phí ít mà lợi nhuận lại nhiều.

Tối ưu thời gian quảng cáo

Thế … Thời gian nào là phù hợp nhỉ?

Thời gian nào thì phải phụ thuộc vào đối tượng khách hàng bạn nhắm đến nữa.

Ví dụ bạn chạy quảng cáo từ khóa “Quán ăn gần nhà”

Đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là những người có nhu cầu ăn uống như lười đi xa.

Ở trường hợp này thì …

Khoảng thời gian hợp lý để chạy quảng cáo là khoảng thời gian mọi người chuẩn bị đi ăn. Ăn trưa thì vào khoảng 10 giờ đến 13 giờ. Ăn tối thì vào khoảng 16 giờ đến 19 giờ.

Nhóm 2: Tối ưu nội dung quảng cáo

Nhóm này với mục đích chính là giữ khách hàng ở lại trang web của bạn.

Tôi thấy có 3 cách tối ưu google adwords khá đơn giản.

Cách 1: Lựa chọn từ khóa khôn ngoan

Vậy từ khóa thế nào là khôn ngoan?

Lựa chọn từ khóa khôn ngoan

Với tôi, từ khóa khôn ngoan để chạy quảng cáo là từ khóa có traffic cao nhưng tốn ít tiền.

Đơn giản chưa!

Một số lưu ý cho bạn chọn từ khóa khôn ngoan nhé:

  • Nên chọn những từ khóa cụ thể, có mục đích rõ ràng. Tránh trường hợp là khách hàng click nhầm lại tốn tiền vô lí. Ví dụ một số từ như: “thuê dịch vụ Seo”, “đăng kí dịch vụ Google adwords”, …
  • Chọn những từ khóa có ít đối thủ cạnh tranh, nhưng có lượng traffic trung bình. Càng ít đối thủ cạnh tranh thì khả năng khách hàng click vào quảng cáo của bạn sẽ cao hơn.

Các thao tác tối ưu chuyển đổi

  • Cho phép google adwords tìm khách hàng tự động.
  • Cài đặt tự động đặt giá thầu để cung cấp thêm chuyển đổi bằng Google ads nâng cao.
  • Bật chế độ “Tối ưu hóa cho chuyển đổi” trong “Xoay vòng quảng cáo”.
  • Tăng thứ hạng cho từ khóa quảng cáo.
  • Đầu tư tài chính cho các chiến dịch có CPA không tốt.
  • Tăng thứ hạng bằng cách ưu tiên cho các thiết bị nào tốt, phù hợp.
  • Tách chiến dịch khoanh vùng địa lý với các chiến dịch khác.

Các công cụ hỗ trợ

Để quá trình chạy quảng cáo được tối ưu thuận lợi nhất. Tôi xin giới thiệu cho các bạn một số công cụ hỗ trợ dưới đây :

Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ này giúp gì được cho bạn ?

Nói dễ hiểu thì bạn có thể sử dụng công cụ này tìm kiếm các ý tưởng cho từ khóa. Nó cũng giúp bạn tính toán lượng traffic cho từ khóa.

Tóm lại, đây là một công cụ giúp bạn xây dựng cho mình một bộ từ khóa quảng cáo. Một bộ từ khóa phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ lập kế hoạch hiển thị

Công cụ này giúp bạn phân chia từ khóa theo các chủ đề, theo sở thích hay theo một nhóm cụ thể nào đó.

Vừa thuận tiện cho việc do lường, vừa đỡ mất thời gian chọn lọc mà hiệu quả lại cao. Còn gì bằng nữa !

Sử dụng chế độ tối ưu chuyển đổi

Chế độ này cho phép nhà quảng cáo thay đổi linh hoạt vị trí hiển thị trên sàn đấu thầu. Ngoài ra, chế độ này cũng giúp các nhà quảng cáo tăng tỉ lệ mua hàng. Đồng thời giảm khả năng click nhầm.

Tổng kết

Tóm lại. Google adwords là một phương pháp rất hữu hiệu nếu biết tận dụng đúng cách.

Và trên đây tôi cũng đã chia sẽ cho các bạn một số cách tối ưu google adwords rồi. Cùng với một số thao tác chuyển đổi và chia sẽ thêm cho các bạn vài công cụ hỗ trợ tối ưu.

Hi vọng sẽ không làm bạn thất vọng!

Nếu thấy hay thì hãy like và share bài này cho mọi người cùng biết nhé.

Hẹn gặp lại các bạn ở bài tiếp theo!

Chào thân ái, các tình yêu!

Hay hông?
Mr Bảo
Mình là Quốc Bảo, một người yêu thích Digital Marketing. Đặc biệt mình cũng rất thích chia sẻ những kiến thức bản thân đúc kết được cho mọi người. Phương châm của mình: "Cho đi là còn mãi."

Đọc tiếp:

Contact Me on Zalo

Pin It on Pinterest

Share This